home-Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ

Tin tức

» 4 Bước Vệ Sinh Máy Pha Cà Phê Chuyên Nghiệp Hàng Ngày

4 Bước Vệ Sinh Máy Pha Cà Phê Chuyên Nghiệp Hàng Ngày

***  4 Bước Vệ Sinh Máy Pha Cà Phê Chuyên Nghiệp 1group - 2group :

 

4 Bước vệ sinh máy pha cà phê chuyên nghiệp thông dụng

 

 Với một thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển như hiện nay sự tiện lợi trong công việc, liên lạc, mua sắm, tiêu dùng và ăn uống …con người đang tạo ra nhiều máy móc giúp ít cho cuộc sống thường ngày và máy pha cà phê chuyên nghiệp đã được tạo ra để cho chúng ta có thể thưởng thức được những ly cà phê Espresso thơm ngon không tạp chất, giúp cho sức khỏe luôn bảo đảm đối với những bạn không thể thiếu ly cà phê vào buổi sáng hay những lúc công việc căng thẳng cần sự tập trung và tỉnh táo cao.

Hiện nay máy pha cà phê ngày càng trở nên phổ biến được sử dụng rộng rãi trong nhà hàng, quán cà phê dù là mô hình lớn hay nhỏ thì máy pha cà phê đều có vai trò rất quan trọng mà giờ đây nó bắt đầu xuất hiện tại các gia đình. Không chỉ giúp chủ quán phục vụ nhiều loại đồ uống với hương vị thơm ngon mà còn rút ngắn thời gian pha chế, đảm bảo hương vị tuyệt vời nhất của những tách cà phê - Máy pha cà phê đóng góp tích cực tạo nên những Ly cà phê

Tuy nhiên để có thể duy trì tuổi thọ cho máy pha cà phê trong thời gian dài chúng ta cần phải thường xuyên vệ sinh để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như tinh dầu cà phê còn sót lại hay các tạp chất khác. Nếu bạn chỉ rửa thì máy pha cà phê có vẻ như chỉ sạch bên ngoài nhưng những cặn bẩn vẫn còn bám lại bên trong máy. Vì thế để làm sạch thật kỹ các cặn bẩn bên trong của máy pha cà phê, chúng ta sẽ tham khảo cách vệ sinh máy pha cà phê espresso cụ thể như sau:

Nội dung:

1. Vệ sinh Filter ngay sau khi pha xong

2. Vệ sinh máy pha cà phê vào cuối ngày

Bước 1: Vệ sinh Headgroup của máy pha cà phê

Bước 2: Vệ sinh vòi hơi đánh sữa máy pha cà phê

Bước 3: Vệ sinh khoang chứa nước thải

Bước 4: Vệ sinh bên ngoài máy pha cà phê

3. Vệ sinh máy pha cà phê mỗi tuần

 

 

1. Vệ sinh Filter ngay sau khi pha xong

Sau khi pha cà phê, Filter vẫn còn phần cặn của bột cà phê đã pha. Bạn tháo tay cầm ra khỏi máy và lấy hết các bã cà phê còn xót lại đưa vào thùng chứa bã. Không nên xả bả cà phê vào ống nước thải vì bã cà phê có chất dầu lâu ngày rất dễ làm nghẹt ống đường dây nước thảy máy pha cà phê.

Những đều cần lưu  ý khi vệ sinh Filter tay cầm máy pha cà phê :

  •  Không đập mặt Filter trực tiếp vào thùng chứa bã gây méo mó - Sử dụng cọ quét đối với phần bã bám chắc trong filter.
  •  Không được rửa bằng nước lạnh vì nó sẽ làm hạ nhiệt filter cho những lần pha kế tiếp.
  • Vệ sinh filter máy pha cà phê espresso

 

2. Vệ sinh máy pha cà phê vào cuối ngày

Sau một ngày hoạt động liên tục , bã cà phê cũng như những chất bẩn khác còn đọng lại trên máy pha cà phê việc vệ sinh máy pha cà phê sẽ giúp đảm bảo được chất lượng của những tách cà phê. Vì nếu không làm vệ sinh sạch vụn của cà phê bám lại trên máy có thể bị mốc chứa nhiều vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng và hương vị tách cà phê sau khi pha.

Đối với việc vệ sinh máy pha cà phê thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ máy pha cà phê hiệu quả nhất, tiết kiệm được chi phí. Đảm bảo được máy luôn hoạt động nhịp nhàng, tránh được những sự cố trong quá trình vận hành phục vụ quý khách hàng .

Ngoài ra vệ sinh máy pha cà phê thường xuyên còn giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng. Chính vì thế mà mỗi cuối ngày chúng ta cần vệ sinh máy pha cà phê một lần để đảm bảo hoạt động của máy. Cách vệ sinh máy pha cà phê espresso vào cuối ngày gồm các bước:

Bước 1: Vệ sinh Headgroup của máy pha cà phê

  •  Lắp tay cầm đơn vào headgroup, sử dụng một chiếc khăn nhỏ cuốn vào tay cầm rồi ấn xả nước nóng để loại bỏ cặn bã cà phê. Phần cặn này sẽ được lắng xuống filter kính.
  •  Dùng cọ vệ sinh thành máy và lưới lọc cho đến khi sạch. Chú ý khi dùng cọ vệ sinh lưới nên nhẹ nhàng vì lưới lọc này khá mỏng. Sau khi vệ sinh xong thì tiếp tục xả nước để rửa sạch bụi bẩn.
  •  Dùng dung dịch vệ sinh máy pha cà phê để rửa sạch phần headgroup.
  • Vệ sinh máy pha cà phê

Bước 2: Vệ sinh vòi hơi đánh sữa

  • Chuẩn bị một chiếc khăn ướt để trùm lên ống vòi hơi của máy pha cà phê. Xả hơi trong vòi nước ra khoảng 10s để hơi nước làm mềm cặn trong vòi.
  • Tháo bỏ khăn ướt ra rồi xả nước thêm một lần nữa để chất bẩn theo nước ra ngoài.
  • Vì vòi đánh sữa sử dụng nhiệt độ cao, nếu không vệ sinh vòi sau khi đánh sữa thì sữa khi tiếp xúc với nhiệt độ có độ bám dính lớn dần dần gây tắc vòi đánh sữa, khiến hơi của vòi máy pha cà phê ra yếu lâu ngày sẽ tắt nghẽn.

Bước 3. Vệ sinh khay chứa nước thải

  • Khay chứa nước thải là nơi thoát nước những quá trình thoát nước có cả bã cà phê. Lỗ thoát nước cà phê có lỗ nhỏ do vậy nếu không vệ sinh thì bã cà phê sẽ bị lắng gây tắc lỗ thoát khiến cho máy có hiện tượng tràn hết xuống sàn máy có thể gây chập điện .
  • Sau mỗi ca bạn cần nhấc khay nước thải ra và xả cho nước, cặn cà phê trôi khỏi khay rồi lắp lại vị trí cũ.
  • Việc sử dụng dung dịch vệ sinh máy pha cà phê chuyên dụng để vệ sinh khay chứa nước thải. Tuyệt đối không được sử dụng nước rửa bát hoặc bột giặt để cọ rửa khay chứa nước thải. Nếu không có dung dịch vệ sinh chuyên dụng, có thể sử dụng nước thường để vệ sinh.

Bước 4. Vệ sinh bên ngoài máy pha cà phê

Giai đoạn cuối là vệ sinh bên ngoài máy pha cà phê rất đơn giản bạn chỉ cần dùng khăn mềm , ẩm ướt lau máy và nước cà phê bắn lên máy pha cà phê trong quá trình sử dụng - Làm sạch bụi bẩn bên ngoài thân máy pha cà phê để máy luôn sáng bóng , sạch sẽ trong mắt quý khách hàng.

 

                                      

3. Vệ sinh máy pha cà phê mỗi tuần

  • Với hiệu xuất hoạt động liên tục trong một tuần, máy pha cà phê sẽ tích tụ rất nhiều dầu cặn và cà phê bám trong máy. Bạn cần tháo tay phin lọc ra khỏi tay làm cà phê rồi ngâm bột vệ sinh với nước nóng các vật dụng qua đêm để các cặn bẩn tan hết ra ngoài. Tiếp theo là vệ sinh vòi đánh sữa theo cách tương tự. Các bộ phận khác như hộp gạt, hộp đựng cà phê cũng cần được vệ sinh sạch sẽ.
  • Vệ sinh máy pha cà phê mỗi tuần để đảm bảo máy hoạt động tốt.
  • Trên đây là các bước vệ sinh  máy pha cà phê espresso cơ bản để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả trong thời gian dài. Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn về dịch vụ hoặc có nhu cầu về máy pha cà phê hãy truy cập vào website https://mayphacaphe24h.com/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Bột vệ sinh máy pha cà phê chuyên nghiệp

 

*****HOT LINE : 0915 327 782 *****

Ngoài Ra Newlink Caffe Còn Thanh Lý Nhiều Dòng Máy Xay Cà Phê , Máy Pha Cà Phê Nổi Tiếng Khác Của Ý giá rẻ 30 - 40% So Với máy mới như : Astoria, Nuova Simonelli, Rancilio, Wega, La Cimbali, Casadio, Saeco, BFC, Faema, Gaggia, Mazzer, Carimali, Bezzera, Conti, Expobar, Breville, Gemilai, Delonghi .................. Chi tiết xem tại đây.
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Đang trực tuyến: 2

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Hôm nay: 287

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Hôm qua: 291

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Tất cả: 598049

Liên hệ
0915.327.782